Skype Me™!

You are not connected. Please login or register

Công trình cao tốc Nội Bài - Lào bị nứt lún do đâu
Điểm trung bình: 8 /10 (222 lượt đánh giá )

Công trình cao tốc Nội Bài - Lào bị nứt lún do đâu

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

thanhphong238

avatar
Active member
Active member
Theo như các đơn vị nghiệm thu và hội đồng nhà nước đã thống nhất kết quả dẫn đến khu vực Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị nút gãy nhiều lần dù đã cố gắng gia công nhưng vẫn không thể thay đổi được gì. Theo thông tin ban đầu, việc thi công đoạn đường này đúng với nhưng công đoạn và quy tắc đã định, việc nứt lún địa hình là chuyển bất khả kháng do sự tác động của khu địa chất thi công. Với trường hợp này được gọi là “địa chất bất khả kháng”, cụ thể là bên dưới mặt đường cao tốc này tại vị trí lún nút có hình như một yên ngựa, độ cong và lõm khó đoán với mức nghiêng là 30 độ và gãy trượt cục bộ phía từ Lào Cai về Hà Nội.

Theo thông tin thu thập được thì dự án xây dựng cao tốc này có tổng mức đầu từ ở giai đoạn ban đầu là gần 1,5 tỉ USD với 8 đơn vị thau đứng ra chịu trách nhiệm xây lắp. Ngày 21/9 vừa qua, cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thông xe toàn tuyến. Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày được thông xe đã phát hiện những sự cố, nứt giãy tại những nơi có vòng cung, vệt nứt dài tận 56 - 70 m và rộng đến 2 m có nơi lên đến 3 m. Thế nhưng sự cố này được đánh giá là đã nằm trong dự kiến và đã được tiên toán trước vì trong quá trình khoan khảo sát địa chất đã có báo cáo do hình dạng địa chất bên dưới.



Theo như công ty đầu tư phát triển cầu đường VEC, hiện trên toàn cao tốc này có tổng 9 vị trí đang trong quá trình theo dõi phần đất yếu/lún, những vị trí này luôn được gia cố không ngừng để hoàn thiện các đoạn đất mền yếu, sau nhiều lần gia có thì phần lớn những khu vực này đã được tương đối ổn định, những vị trí tắt lún được xem là khu vực chịu trách nhiệm của các gói thầu A2, A3 và A4. Cục giám Nhà nước đã trực tiếp xử lý các cán bộ kiểm nghiệm công trình vì đã báo cáo công trình hoàn thành đúng chất lượng và cho phép xe lưu thông, một kết quả sai sót không thể chấp nhận được.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết xoay quanh công tác khảo sát địa chất



Để đảm bảo chất lượng công trình cũng như duy trì sự an toàn trên các tuyến đường, Bộ trưởng Bộ xây dựng đã để nghị Bộ giao thông vận tải chỉ tạo khẩn trương thực hiện các công tác khảo sát, xác định nguyên nhân nhân và đề ra giải pháp khác phục các hiện tượng nứt lún trên các vị trí của tuyến đường để đảm bảo an toàn cũng như tuổi thọ công trình.

Nhưng mãi đến bay giờ sau hơn 4 tháng phát hiện vấn đề nhưng vẫn chưa thể tìm là được giải pháp phù hợp tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn có nhiều điểm nứt gãy gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Trên tuyến đường cao tốc xe duy chuyển rất nhanh nhưng với những vết nứt to và dài như thế thì thật sự cực kỳ nguy hiểm cho các phương tiên lưu thông.

Nguồn: http://khoandiachat.com/bvct/cong-ty-khao-sat-dia-chat-cong-ty-dia-chat-cong-ty-di-chat-uy-tin-cong-ty-dia-chat-mien-nam/63/cao-toc-noi-bai-lao-cai-bi-nut-lun-lien-quan-den-van-de-dia-chat.html

View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]