Skype Me™!

You are not connected. Please login or register

Phái nữ và việc ngủ trễ – tác hại cực kỳ to lớn
Điểm trung bình: 8 /10 (222 lượt đánh giá )

Phái nữ và việc ngủ trễ – tác hại cực kỳ to lớn

View previous topic View next topic Go down  Message [Page 1 of 1]

huyhoang12

avatar
Active member
Active member

Thức khuya chẳng những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến hệ tâm thần như cảm thấy mỏi mệt, sa sút ý thức, đầu óc bít tất tay , trí nhớ kém, khó tụ họp tư tưởng, giận dữ chậm, hay quên, chóng mặt, nhức đầu… Lâu ngày sẽ dẫn tới bị bệnh hư nhược tâm thần.

Suy giảm sức đề kháng

ví như như chơi xuyên phải thức khuya, sẽ khiến chúng ta luôn ở trong hiện trạng mỏi mệt, sa sút ý thức, sức đề kháng cơ thể sẽ giảm, dễ cảm cúm, viêm các tuyến đường tiêu hóa, dị ứng…

Lão hóa nhanh

Ngủ ko đủ giấc sẽ làm hoạt động điều tiết tế bào da bất thường , tác động đến chức năng của tế bào biểu trong khoảng đó đẩy nhanh giai đoạn lão hóa da, xuất hiện những nếp nhăn, xỉn màu. Ban đêm chính là lúc da tái hiện lại tế bào tốc độ hơn so có ban ngày. Tế bào da tái hiện có tốc độ nhanh gấp đôi từ thời gian từ 23 giờ đến 4 giờ sáng, collagen được sản sinh, những chất với hại cũng bị tiêu diệt , tế bào bị thương tổn cũng được phục hồi nhanh chóng…

Béo phì, viêm loét bao tử

các tế bào trên niêm mạc bao tử thay mới khoảng 2-3 ngày lần, công tác này thường diễn ra vào ban đêm khi tuyến phố tiêu hóa được ngơi nghỉ. Thường xuyên ăn vào ban đêm, sẽ khiến cho tuyến đường tiêu hóa phải khiến việc liên tục, nên việc tái tạo tế bào niêm mạc bao tử chẳng thể diễn ra một phương pháp tiện lợi .
Hơn nữa, khi mà ngủ, những thức ăn ứ lại ở bao tử chỉ mất khoảng dài sẽ khiến dung dịch bao tử tiết ra đa dạng , khiến kích thích niêm mạc, lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét bao tử . Thói quen ăn đêm không những gây khó ngủ, khiến cho thân thể tiết ra các nội tiết tố khiến cho nâng cao thời gian tích mỡ, cứ như vậy lâu dần sẽ gây mất thăng bằng dinh dưỡng và dẫn tới tình trạng béo phì.

Kinh nguyệt không đều

Thức khuya khiến tâm thần bạn bị bối rối, dẫn tới rối loạn oestrogen. Đây chính là nguyên cớ khiến cho kinh nguyệt của bạn ko đều.
Kinh nguyệt ko đều bao gồm: chậm kinh, mất kinh, máu kinh đổi thay cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, những đổi thay trong ngày sở hữu kinh, rong kinh.
Kinh nguyệt không đều là bắt đầu chính ảnh hưởng tới sự thụ thai dễ dàng ở người nữ giới . Do vậy , chị em nên giảm thiểu thức quá khuya chỉ cần khoảng dài liên tiếp để giữ sức khỏe sinh sản của mình được phải chăng nhất.

Gây lo âu , trầm cảm

Thiếu ngủ thường gây lo âu và trầm cảm. Đi ngủ muộn đã khiến đổi thay chức năng của vùng vỏ não trước trán – đây là vùng xử lý và ra các quyết định, tuy nhiên , ngủ muộn còn gây stress và khi ngủ ít thì cũng sẽ tránh sự dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh tâm tư, thần sắc..
1 nghiên cứu đăng trên tin báo Sleep- Mỹ cho thấy nếu đi ngủ muộn làm tăng nguy cơ trầm cảm. Ở những người chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm hay ít hơn có 70% nguy cơ bị trầm cảm hơn các người khác do vậy chất lượng giấc ngủ, giờ đi ngủ là một trong những giải pháp phòng ngừa trầm cảm ở tuổi thanh thiếu niên.

Bệnh về “núi đôi”

Hiệp hội ung thư Đan Mạch gần đây khuyến cáo, nữ giới thường xuyên khiến việc về đêm sẽ khiến cho hủy hoại một dòng hormone có chức năng ức chế khối u, đặc biệt khối u ở vú, vì thế , những bạn này mang nguy cơ mắc những bệnh ở tuyến vú cao hơn Anh chị khác

Viêm nhiễm vùng kín

Thức đêm khiến cho nội tiết tố trong thân thể thay đổi , sức đề kháng giảm, dẫn tới môi trường trong âm đạo bị mất cân bằng nên sẽ dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.
các mẫu bệnh viêm nhiễm dễ gặp là: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ. Lúc bị mắc các bệnh này, nữ giới sẽ thấy vùng kín bị ẩm ướt, khó chịu, sắc tố da kém… gây khó chịu trong sinh hoạt và tác động đến đời sống hàng ngày.
khi bị viêm nhiễm phụ khoa người bệnh nên có chế độ ăn nhạt, sinh hoạt điều độ, giữ giàng vệ sinh thường xuyên dùng nước sạch, ấm để rửa vùng kín. Các người bị viêm nhiễm nặng cần tới bác sĩ ngay để được khám và chữa trị kịp thời, ko nên tự điều trị.
mang thể thấy việc vệ sinh vùng kín là một việc rất là quan trọng, ngoài nhu cầu tìm kiếm bí quyết vệ sinh vùng kín đúng bí quyết, còn với phổ quát chị em phụ nữ sắm cách thức làm hồng vùng kín tại quận 11. Thế mới nói vùng kín là vấn đề muôn thưở mà phái yếu khi nào cũng quan tâm.

U xơ cổ tử cung

quan niệm về thời kì , cuộc sống và bí quyết khiến cho việc ko có quy luật, phổ quát người chỉ có thể tập trung vào việc lúc màn đêm buông xuống, trong không gian yên ổn tĩnh, trạng thái này kéo dài sẽ là một mối ác hại to, chậm tiến độ chính là nguyên do quan trọng dẫn tới chứng u xơ cổ tử cung.
giả dụ phát hiện các dấu hiệu như: Kỳ kinh nguyệt thất thường , huyết trắng ra phổ biến , vùng dây lưng với cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn mang cảm giác muốn tiểu luôn thể … bạn cần đi khám phụ khoa tại những cơ sở vật chất y tế chuyên khoa để được khám, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.
Để đảm bảo thấp nhất cho sức khỏe, phòng bệnh phụ khoa, Các bạn gái nên bỏ thói quen thức khuya, vun đắp 1 chế độ làm cho việc, ngơi nghỉ hợp lý

Ngủ như thế nào là đúng cách?

Con người ngủ sâu được vào khoảng trong khoảng 8 – 12 h đêm. Đây cũng là khoảng thời gian các cơ quan trong cơ thể như gan, tim, phổi và dạ dày giảm cường độ làm việc. Bởi vậy bạn nên sắp xếp thời gian ngủ vào khoảng trong khoảng 9h – 12 giờ là thấp nhất.
Hãy ngủ đúng cách thức để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!
tuy nhiên , thức dậy lúc nào cũng rất quan yếu, thời kì thức dậy hoàn hảo nhất là khoảng 5 – 6 h sáng. Đây được xem là cực điểm cao trào của đồng hồ sinh vật học, trong khoảng thời gian ấy, sức lực con người đang hừng hực mạnh mẽ, ngừng thi côngĐây chính là phút chốc khiến việc và học tập cho hiệu quả cực kì cao.
Hãy tối ưu hóa giấc ngủ của mình để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

View user profile

View previous topic View next topic Back to top  Message [Page 1 of 1]